Quảng Nam “tung quân” kiểm tra, kiểm soát hoạt động các bến thuỷ nội địa

  • Blog
  • Quảng Nam “tung quân” kiểm tra, kiểm soát hoạt động các bến thuỷ nội địa
Quảng Nam “tung quân” kiểm tra, kiểm soát hoạt động các bến thuỷ nội địa

[ad_1]

Quảng Nam

Lực lượng thanh tra bến thuỷ nội địa (Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Nam) kiểm tra, kiểm soát tình hình hoạt động các bến thuỷ nội địa trên khu vực sông Thu Bồn

Ngày 22/1, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, sau thời gian tập trung thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, gần 1 tháng qua, lực lượng thanh tra Đội Quản lý bến thuỷ nội địa triển khai kiểm tra, kiểm soát hoạt động các bến thuỷ nội địa trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Những ngày qua, PV Báo Giao thông theo chân lực lượng thanh tra giao thông thuộc Đội Quản lý bến thuỷ nội địa (Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Nam) ghi nhận tình hình hoạt động các bến thuỷ nội địa trên tuyến đường sông Thu Bồn (thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc, huyện Duy Xuyên).

Có mặt tại bến thuỷ nội địa Tân Phước Yên, An Lộc Viên (huyện Đại Lộc), PV ghi nhận trung bình mỗi ngày, có khoảng 20 lượt tàu chở cát sỏi ra vào bến được lực lượng Thanh tra giám sát, kiểm tra, theo dõi chặt chẽ. Hầu hết các tàu chở cát sỏi cập bến đều chở đúng tải trọng. Các xe ô tô tải vào bến vận chuyển cát sỏi đều chở đúng kích thước thùng hàng. Chủ các bến thuỷ nội địa đều thực hiện, chấp hành nghiêm các quy định, đảm bảo trật tự ATGT, vệ sinh môi trường khu vực các tuyến đường ra vào bến.

Quảng Nam

Các phương tiện ra vào bến đều chấp hành nghiêm quy định chở đúng kích thước thùng hàng.

Trực tiếp chỉ đạo các tổ công tác làm nhiệm vụ tại các bến thuỷ nội địa, ông Nguyễn Khánh Hùng, Phó đội trưởng Đội 3 – Quản lý bến thuỷ nội địa (Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Nam), cho biết, theo quy định, đến 30/3/2021 này, tất cả các bến thuỷ nội địa đều phải lặp đặt trạm cân tải trọng xe. Theo đó, các phương tiện xe ra vào bến vận chuyển hàng hóa không chỉ chở đúng kích thước thùng hàng, mà còn sẽ được giám sát tải trọng, các phương tiện đều phải chở hàng hóa đúng tải trọng xe cho phép.

“Khi đó, công tác giám sát, kiểm tra, xử lý hoạt động của các bến thuỷ nội địa trên địa bàn sẽ thuận lợi hơn. Việc kiểm tra, giám sát được thực hiện đồng bộ về cả hệ thống camera giám sát, cân tải trọng, kết hợp với công tác kiểm tra thực tế hiện trường theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất. Đây là một trong những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, giám sát, quản lý tình hình hoạt động các bến thuỷ nội địa trong thời gian tới”, ông Nguyễn Khánh Hùng chia sẻ.

>>>Video lực lượng Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Nam giám sát, kiểm tra hoạt động các bến thuỷ nội địa

Ông Nguyễn Khánh Hùng, cho biết thêm: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có 9 bến thuỷ nội địa (hàng hoá là cát sỏi), trong đó, có 8 bến vừa được gia hạn thời gian hoạt động và 1 bến thuỷ nội địa đang tạm dừng hoạt động (bến thuỷ nội địa Hoàng Ân 1, tại xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc). Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có 5 bến thuỷ nội địa vận chuyển hành khách, gồm bến: Cửa Đại, Bạch Đằng (phố cổ), bến hồ Phú Ninh và 2 bến ở đảo Cù Lao Chàm.

Theo ông Trương Văn Sơn, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, thời gian qua, với việc tập trung lực lượng ra quân kiểm tra, kiểm soát, tình hình các bến thuỷ nội địa trên địa bàn đã đi vào hoạt động nề nếp, chấp hành nghiêm các quy định.

Tuy nhiên, không vì thế mà công tác kiểm tra, kiểm soát của lực lượng thanh tra giao thông chủ quan, buông lỏng, mà ngược lại, công tác này sẽ được Thanh tra Sở GTVT Quảng Nam tăng cường, đẩy mạnh. Không chỉ tập trung vào các bến thuỷ nội địa, mà cả đối với các bến bãi, mỏ khai thác cát sỏi trên cạn ở các địa bàn trong toàn tỉnh Quảng Nam.



[ad_2]
Theo ATGT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *