Vụ đấu đường trái phép ở Quảng Nam: Chủ tịch huyện Đông Giang vòng vo?

  • Blog
  • Vụ đấu đường trái phép ở Quảng Nam: Chủ tịch huyện Đông Giang vòng vo?
Vụ đấu đường trái phép ở Quảng Nam: Chủ tịch huyện Đông Giang vòng vo?

[ad_1]

Vụ đấu đường trái phép ở Quảng Nam: Chủ tịch huyện Đông Giang vòng vo? 1
Tuyến đường huyện Đông Giang đấu nối trái phép vào QL14G tại Km 48+750 thuộc xã Sông Kôn (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam)

Tối 26/11, liên quan đến hồ sơ xin đấu nối tuyến đường huyện Đông Giang vào tuyến QL14G, ông Văn Anh Tuấn, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam khẳng định: Thời gian qua, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam không nhận được bất cứ hồ sơ, văn bản nào của UBND huyện Đông Giang về việc xin đấu nối tuyến đường giao thông huyện Đông Giang vào QL14G tại Km 48+750 thuộc xã Sông Kôn (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, sáng 26/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đinh Văn Hươm, Chủ tịch UBND huyện Đông Giang, cho biết: Về hồ sơ xin phép đấu nối vào QL14G, UBND huyện Đông Giang đã có hồ sơ gửi Sở GTVT tỉnh Quảng Nam và hiện đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xin đấu nối theo đúng quy định.

Tiếp tục xác minh thông tin vụ việc, tối 26/11, PV tiếp tục trao đổi với ông Đinh Văn Hươm, nhưng vị chủ tịch UBND huyện Đông Giang vòng vo, không trả lời có hay không việc UBND huyện Đông Giang gửi hồ sơ xin đấu nối tuyến đường dự án huyện Đông Giang vừa xây dựng cho Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, như đã trao đổi với PV trước đây.

Theo Chi Cục QLĐB III.1, từ tháng 3/2020, khi công trình đường giao thông huyện Đông Giang đang thi công, Chi Cục QLĐB III.1 đã liên tục có nhiều văn bản gửi UBND huyện Đông Giang đề nghị phối hợp chỉ đạo dừng thi công và hoàn thiện hồ sơ cấp phép đấu nối vào đường chính theo quy định.

Tuy nhiên, đến nay, Chi Cục QLĐB III.1 vẫn chưa nhận được văn bản phản hồi và phối hợp chỉ đạo của UBND huyện Đông Giang. Hiện tại nút giao thông đã đưa vào khai thác sử dụng khi chưa đảm bảo các điều kiện an toàn về yếu tố kỹ thuật, như: bề rộng mặt đường khu vực nút giao; bán kính đường cong ra vào nút; tầm nhìn; hệ thống biển báo; công trình thoát nước… nên nguy cơ mất ATGT và xảy ra TNGT rất cao.

Ông Dương Văn Nguyên, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLĐB III.1 (Cục QLĐB III, Tổng cục Đường bộ VN) cho biết thêm: Mặc dù chưa có văn bản thỏa thuận của Bộ GTVT về bổ sung vị trí đấu nối, chưa được Tổng cục Đường bộ VN chấp thuận hồ sơ thiết kế nút giao thông, chưa có giấy phép thi công của Cục QLĐB III, nhưng công trình đường giao thông huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) vẫn ngang nhiêu đấu nối trái phép vào QL14G.

“Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của Chính phủ và Bộ GTVT”, ông Dương Văn Nguyên nhấn mạnh.

Ông Dương Văn Nguyên, cho hay: Vị trí đấu nối trái phép vào QL14G tại Km 48+750 thuộc xã Sông Kôn (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam). Hiện nay, công trình đường này đã thi công xong và đưa vào khai thác sử dụng. Công trình đường giao thông do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng -Phát triển quỹ đất huyện Đông Giang làm chủ đầu tư và được Công ty TNHH xây dựng dịch vụ vận tải và thương mại Chiến Khánh thi công xây dựng.

Trước đó, Báo Giao thông có thông tin về việc tuyến đường huyện Đông Giang bất chấp quy định, ngang nhiên đấu nối trái phép vào tuyến đường QL14G. Với trách nhiệm của một đơn vị quán lý tuyến đường QL14G, Chi cục QLĐB III.1 đã nhiều lần có văn bản gửi UBND huyện Đông Giang yêu cầu, đề nghị thực hiện hồ sơ đấu nối theo đúng quy định.

Tuy nhiên, chính quyền UBND huyện Đông Giang “phớt lờ” tiếp tục cho thi công xây dựng tuyến đường và đấu nối trái phép vào QL14G. Thậm chí, khi PV trao đổi để có thông tin khách quan, đa chiều, thì vị chủ tịch UBND huyện Đông Giang trả lời vòng vo, bất nhất?



[ad_2]
Theo ATGT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *