Xe bồn gãy cầu, lật nghiêng do đâm rào chắn trên cầu Như Nguyệt

  • Blog
  • Xe bồn gãy cầu, lật nghiêng do đâm rào chắn trên cầu Như Nguyệt
Xe bồn gãy cầu, lật nghiêng do đâm rào chắn trên cầu Như Nguyệt

[ad_1]

Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, lúc 5h30 ngày 4/8, tại cầu Như Nguyệt trên đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, hướng từ Bắc Ninh đi Bắc Giang xảy ra vụ tai nạn khiến giao thông bị cản trở.

Thời điểm trên, xe bồn, loại chở bê tông (không có hàng hoá) BKS 98C-294.21 tự đâm vào dải phân cách trên cầu Như Nguyệt.

Hậu quả, sau va chạm mạnh, chiếc xe bị gãy cầu, rời bánh và lật nghiêng.

Xe bồn gãy cầu, lật nghiêng do đâm rào chắn trên cầu Như Nguyệt 1

Xe bồn gãy cầu, rời bánh vì đâm trúng dải phân cách cố định trên cầu Như Nguyệt.

Chỉ huy Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin, đây đã là vụ thứ 2 liên tiếp xảy ra tình trạng ô tô đâm vào dải phân cách cứng trên dẫn đến hư hỏng nặng. Trước đó, một ô tô con, loại 5 chỗ ngồi cũng đâm trực diện vào dải phân cách này.

Qua nắm bắt tình hình, giải quyết các vụ việc, Đội nhận thấy việc đặt dải phân cách trên là chưa hợp lý vì nằm chình ình giữa cầu, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, nhất là vào các giờ cao điểm, phương tiện lưu thông đông, hoặc lúc nhập nhoạng tối, trời mưa to… làm hạn chế tầm nhìn, khó quan sát dẫn đến va chạm.

Đội sẽ tổng hợp, đề nghị điều chỉnh theo phương án tổ chức rào chắn, cảnh báo từ xa hoặc tháo bỏ dải phân cách trên để bảo đảm ATGT.

Xe bồn gãy cầu, lật nghiêng do đâm rào chắn trên cầu Như Nguyệt 2

Dải phân cách cố định giữa cầu Như Nguyệt tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang (chủ đầu tư) dự án xây dựng cầu Như Nguyệt mới cho biết: Dải phân cách trên được thi công, lắp đặt theo đúng thiết kế và phương án bảo đảm ATGT đã được Bộ GTVT phê duyệt.

Mục đích nhằm ngăn cách xe thô sơ di chuyển vào làn xe cơ giới khi lưu thông qua cầu. Trước việc liên tiếp xảy ra các vụ việc ô tô đâm trực diện vào dải phân cách như trên, chủ đầu tư sẽ yêu cầu nhà thầu thi công tính toán, đề xuất phương án dỡ bỏ dải phân cách cố định trên.



[ad_2]
Theo ATGT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *