Liên quan đến bài viết: “Nghệ An: Xe chở cát có ngọn nhộn nhịp vào ra, gây mất ATGT trên tuyến QL46B”, trưa ngày 13/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Nguyễn Như Dũng -Đội Phó Đội CSGT Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết: “khi báo nêu, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Ban Chỉ huy đơn vị, Đội đã chỉ đạo lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp cơi nới thành thùng, chở hàng quá khổ, quá tải, phủ bạt không kín làm rơi vãi cát sỏi trên đường gây ô nhiễm môi trường và mất ATGT”.
Một xe tải chở cát có ngọn từ bãi tập kết cát đi ra QL46B đoạn qua địa bàn huyện Thanh Chương
Theo Thiếu tá Dũng, xử lý xe quá khổ, quá tải là một trong những nhiệm vụ mà Đội thực hiện thường xuyên, liên tục.
Cách đây 1 tháng, khi công tác phòng chống dịch Covid-19 chuyển sang trạng thái mới, Ban Chỉ huy đơn vị đã chỉ đạo Đội CSGT tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, kiểm soát và xử lý xe quá khổ, quá tải, rơi vãi trên các tuyến đường trên địa bàn…
“Chỉ tính từ tháng 10 và đầu tháng 11/2021, Đội đã phát hiện và xử lý 31 trường hợp ô tô tải với các lỗi rơi vãi, quá tải và thay đổi kích thước thành thùng xe. Tổng số tiền phạt nộp ngân sách Nhà nước là 70 triệu đồng”, Thiếu tá Dũng nói.
Video: Cảnh ô nhiễm môi trường, mất ATGT tại các điểm đấu nối từ QL46B vào các bãi tập kết cát sỏi trên địa bàn huyện Thanh Chương
Cũng theo Thiếu tá Dũng, mặc dù Đội đã tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, do trên địa bàn xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 mới, lực lượng phải tăng cường tại các chốt kiểm dịch, truy vết… mỗi ca làm việc chỉ được 1 tổ công tác nên chưa thể khép kín địa bàn.
Khi được hỏi về giải pháp trong thời gian tới, Thiếu tá Dũng quyết liệt: “Các bến cát sỏi cũng như các doanh nghiệp, đơn vị, chủ xe vận tải đã được Đội tuyên truyền và thực hiện ký cam kết bốc xếp, chở hàng hóa đúng tải, đúng khổ, không cơi nới thành thùng…
Thời gian tới, lực lượng của Đội sẽ tăng cường hơn nữa việc tuần tra kiểm soát. Đặc biệt, khi dịch ổn định, các chốt kiểm dịch giải tán, lực lượng được rút về có thể tăng cường mỗi ca làm việc sẽ có 2 tổ công tác để khép kín địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, đặc biệt là các lỗi: cơi nới thành thùng, chở hàng quá khổ, quá tải, rơi vãi trên đường”.