Ngày 27/7, PV Báo Giao thông có mặt trên tuyến đường QL48D đoạn qua TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.
Vệt hằn lún nghiêm trọng tại đoạn khoảng Km20+250, QL48D
Theo ghi nhận, đây là tuyến đường huyết mạch nối các huyện phía Tây Bắc và các địa phương khác như TX Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu với TX Hoàng Mai; thông ra 2 cảng lớn là cảng Đông Triều của tỉnh Nghệ An và cảng Nghi Sơn của tỉnh Thanh Hóa… Nên ở thời điểm nào, lưu lượng người và phương tiện trên tuyến đều rất lớn, đặc biệt là xe tải.
Tuy nhiên, theo quan sát của PV, hiện tại phần mặt của một số đoạn của tuyến đường đã xuất hiện nhiều hư hỏng.
Điển hình như đoạn từ Km2 – Km2+700 mặt đường xuất hiện cả chục điểm nứt nẻ và sụt lún. Có nhiều vị trí, tình trạng nứt nẻ hết cả bề ngang mặt đường.
Trong khi đó, ở các đoạn Km3+150, Km6+490, Km11 và Km20+250 (đều thuộc địa phận TX Hoàng Mai) bị hằn lún vệt bánh xe kéo dài.
Video tình trạng hằn lún vệt bánh xe, nứt nẻ trên QL48D đoạn qua TX Hoàng Mai
Trung bình các vệt hằn lún từ 3 – 5cm. Đặc biệt ở đoạn Km11 và Km 20+250 vệt hằn lún sâu hơn, từ khoảng 6 – 10cm kéo dài, tạo thành những “con lươn” trên mặt đường gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ về TNGT.
Anh Lê Văn Hai (ở phường Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai) cho biết: Tình trạng hằn lún và nứt nẻ mặt đường QL48D đã xảy ra một thời gian. Thực trạng này gây ra nhiều nguy cơ về TNGT, đặc biệt là cho xe máy.
“Xe máy đi vào những chỗ sóng lươn rất nguy hiểm, chỉ cần bị vấp là ngã ra đường ngay. Trong khi đó, trên đường lại rất đông xe cộ qua lại, đặc biệt là ô tô tải. Rất mong cơ quan có thẩm quyền sớm khắc phục những điểm hư hỏng để người dân đi lại an toàn”, anh Hai nói.
Được biết, tuyến đường này được ủy thác cho Sở GTVT Nghệ An quản lý và đoạn đường nói trên do Công ty CPQL&ĐTXD Vĩnh Thuận duy tu, bảo dưỡng.
Một số hình ảnh PV ghi lại trên tuyến:
Trên tuyến còn nhiều đoạn khác bị hằn lún, có đoạn “sóng lươn” cao từ 6 – 10cm.
Những “sóng lươn” trên mặt đường là những chiếc bẫy cho xe máy lưu thông trên tuyến
Trong khi đó, nhiều đoạn khác mặt đường bị nứt nẻ nghiêm trọng
Có thể thấy, cách những điểm nứt nẻ mới không xa, là những điểm đã được sửa chữa trước đó
Tại các vị trí nứt nẻ, mặt đường bị lún thấp hơn với xung quanh tạo thành những chiếc “bẫy” cho người và phương tiện