Mưa lớn gây tắc đường trên QL19

  • Blog
  • Mưa lớn gây tắc đường trên QL19
Mưa lớn gây tắc đường trên QL19

[ad_1]

Tối 30/3, ông Đoàn Hữu Dũng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, một trận mưa lớn trút xuống địa bàn huyện Đăk Đoa đoạn thi công dự án nâng cấp QL19 đã làm ách tắc giao thông trong khoảng thời gian ngắn.

Mưa lớn gây tắc đường trên QL19 1

Đơn vị thi công san ủi mặt đường để giải toả ách tắc giao thông tại dự án Nâng cấp QL19

Ông Dũng cho biết, khu vực ách tắc cục bộ tại đoạn qua cầu Vàng (QL19) xã Kdang. Đến khoảng 17h chiều cùng ngày, lực lượng chức năng và đơn vị thi công đã khơi thông dòng chảy, san gạt mặt đường để phương tiện tiếp tục lưu thông.

“Trường hợp thi công các dự án giao thông nếu không may xảy ra mưa lớn bất thường sẽ gặp sự cố như: tắc đường, bùn đất gây bẩn cho người tham giao thông trong khoảng thời gian ngắn. Mong người dân hết sức chia sẻ với các đơn vị thi công”, ông Dũng cho biết.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, một lượng đất san lấp được đổ trên bề mặt đường đang thi công. Hàng trăm phương tiện lưu thông qua khu vực cầu Vàng đang thi công gây ùn tắc cục bộ.

Mưa lớn gây tắc đường trên QL19 2

Giao thông ùn tắc trên QL19 đoạn qua gói thầu thi công số 4A

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc Tân, Giám đốc Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên tuyến QL19 (dự án nâng cấp QL19, Ban QLDA 2, Bộ GTVT) cho biết, tình trạng ách tắc giao thông trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

Ông Tân cho biết, khu vực xảy ra ách tắc giao thông thuộc gói thầu thi công số 4A đoạn từ Km 131+300 – Km 155+0 (hơn 24km) do Công ty TNHH Hợp Tiến và Công ty Cổ phần Vinadelta trúng thầu thi công.

Được biết, mùa mưa năm 2022, tại khu vực dự án này cũng xảy ra hàng loạt vụ ách tắc giao thông, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân.

Dự án nâng cấp QL19 khu vực Tây Nguyên dài khoảng 143km, đi qua địa bàn hai tỉnh Gia Lai (dài 126km) và Bình Định (dài 17km) có tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD (hơn 3.600 tỷ đồng).

Cơ cấu nguồn vốn thực hiện dự án gồm: Vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) 150 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc khoảng 2,1 triệu USD cho công tác thiết kế kỹ thuật và 3,7 triệu USD vốn đối ứng trong nước.



[ad_2]
Theo ATGT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *