Theo đó, Đại tá Võ Văn Chín- Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định trực tiếp trên tuyến QL19 chỉ đạo tổ TTKS thuộc Đội CSGT (Phòng CSGT) tiến hành tuần tra lưu động, kiểm tra các phương tiện xe ben đang chở đất, cát từ các mỏ vật liệu trên địa bàn Tây Sơn, Bình Định lưu thông ra QL19.
Đại tá Võ Văn Chín, Trưởng phòng CSGT (Công an Bình Định) trực tiếp chỉ đạo TTKS, xử lý xe chở hàng có ngọn, rơi vãi nước xuống đường, chiều 31/7
Khoảng 15h30 chiều 31/7, tại Km 32, QL19 qua Tây Sơn, tổ TTKS ra hiệu lệnh dừng kiểm tra xe ben BKS 98H-008.53 do tài xế Lê Văn Hải (Tuy Phước, Bình Định), điều khiển đang chở cát từ mỏ Phú Hưng Hà Nội (Tây Sơn) ra QL19.
Kết quả tổ TTKS lập biên bản lỗi chở vật liệu rơi vãi nước xuống mặt đường, mất ATGT và ô nhiễm môi trường.
Tiếp tục tuần lưu đến Km 18, QL19, tổ TTKS phát hiện xe ben BKS 77H-011.66 do tài xế Lê Kim Đình Quang (Tuy Phước) điều khiển chở vật liệu “có ngọn”, xếp hàng vượt quá chiều cao quy định cho phép.
Chưa đầy tiếng sau, tổ TTKS ra hiệu lệnh dựng kiểm tra xe ben BKS 34H-000.99 do tài xế Huỳnh Nguyên Hưng (Phú Phong, Tây Sơn) điều khiển, với nhiều lỗi vi phạm: chở cát vượt quá chiều cao cho phép, rơi vãi nước xuống mặt đường…
Kết quả chỉ riêng trong chiều 31/7, tổ TTKS xử lý 9 trường hợp chở hàng vi phạm, lập 18 biên bản vi phạm hành chính với cả tài xế và chủ xe, tổng số tiền phạt hơn 110 triệu đồng. Trong đó, chủ yếu các lỗi chở hàng rơi vãi, xếp quá chiều cao.
Xe ben 98H-008.53 chở hàng rơi vãi nước xuống đường gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường bị tổ TTKS kiểm tra, xử lý chiều 31/7.
Đại tá Võ Văn Chín cho hay, hiện phòng chỉ đạo các Đội, Trạm CSGT tăng cường TTKS, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ; mở chuyên đề xử lý xe quá tải, rơi vãi… Đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra nguồn gốc vật liệu theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an Bình Định.
Theo Thượng tá Ngô Đức Hoài, Phó phòng CSGT (Công an Bình Định), dù tăng cường lực lượng cho công tác phòng chống Covid-19, các chốt phòng dịch trên địa bàn, đơn vị nỗ lực triển khai công tác TTKS, đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến, với tinh thần quyết liệt, “không có vùng cấm”.
“Áp lực lớn nhất hiện nay, các đơn vị vận tải tài xế lợi dụng ảnh hưởng Covid-19, lực lượng CSGT tăng cường các chốt phòng, chống dịch nên tăng tần suất chạy; cử người theo dõi tổ TTKS để đối phó…
Phòng chỉ đạo các đơn vị chức năng linh hoạt biện pháp, TTKS lưu động để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ, đặc biệt lỗi quá tải, rơi vãi, chở quá chiều cao…”, Thượng tá Hoài nói.
Chủ tịch UBND Bình Định chỉ đạo TTKS khép kín, xử lý xe quá tải
Trước đó, ngày 2/7/2021, UBND tỉnh Bình Định ban hành văn bản số 3921/UBND-KT truyền đạt ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long về việc tăng cường kiểm tra xử lý tình trạng xe vi phạm về tải trọng tham gia giao thông trên địa bàn.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông; giao Công an tỉnh chỉ đạo CSGT chủ động tăng cường TTKS khép kín, phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý nghiêm đối với các phương tiện vi phạm về tải trọng tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Công an các địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát, sử dụng cân xách tay để kiểm tra tải trọng xe và xử lý nghiêm các vi phạm chở hàng quá tải trên các tuyến đường bộ của địa phương mình quản lý