Chiều 12/9, công tác khắc phục, gia tăng các biện pháp đảm bảo ATGT trên tuyến đường dẫn Túy Loan-đường dẫn hầm đường bộ Hải Vân (Đà Nẵng) đã được nhà thầu thi công cải tạo mặt đường hoàn thành sau khi bị mưa bão làm hư hại.
Đây là công trình thi công thuộc dự án “Sửa chữa mặt đường các đoạn Km19+00 đến Km22+550; Km26+550 đến Km28+00, tuyến Túy Loan-đường dẫn hầm đường bộ Hải Vân” do Ban QLDA 5 làm chủ đầu tư và nhà thầu thi công là Liên danh công ty CP XDGT Quảng Nam và công ty CP XD 469.
Đơn vị nhà thầu thi công huy động nhân công khắc phục, gia tăng biện pháp đảm bảo ATGT
Ghi nhận hiện trường công trình sau khi được khắc phục, tại các đoạn Km19+00 đến Km22+550; Km26+550 đến Km28+00, tuyến Túy Loan-đường dẫn Nam đường bộ Hải Vân, mặt đường khu vực thi công công trình được san gạt, bù phụ, khắc phục được mép, gờ, hằn trên mặt đường.
Phần mặt đường được bốc cào để tái sinh mặt đường và phần làn đường đảm bảo cho phương tiện lưu thông trên tuyến được tăng cường cọc tiêu, rào chắn, cọc cảnh báo, định hướng di chuyển.Phương tiện giao thông đi lại thuận lợi, thông suốt
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục QLĐB III (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) thông tin: Ngay trước khi thời điểm cơn bão số 5 đổ bộ vào đất liền, qua công tác kiểm tra, đơn vị quản lý tuyến đã phát hiện một số vị trí, điểm tại công trình thi công sửa chữa mặt đường chưa đảm bảo ATGT, nhiều rào chắn, biển báo bị hư hại, xê dịch do mưa bão.
Ngay sau đó, vào sáng nay (12/9), Cục QLĐB III, Ban QLDA 5 (chủ đầu tư dự án) và cử cán bộ lên trực tiếp hiện trường theo dõi, chỉ đạo nhà thầu thi công khắc phục.
Theo ông Dương Văn Nguyên, Phó Chi cục trưởng Chi Cục QLĐB III.1 (Cục QLĐB III), ngoài việc yêu cầu nhà thầu thi công khắc phục, Chi cục QLĐB III.1 đã làm việc với đơn vị thi công, nhắc nhở và hướng dẫn bổ sung, tăng cường hành lang đảm bảo ATGT.
Theo văn bản thỏa thuận biện pháp tổ chức đảm bảo ATGT công trình, trong suốt thời gian thi công nhất thiết phải có người cảnh giới, hướng dẫn giao thông, bố trí đèn xoay cảnh báo nguy hiểm vào ban đêm, khi ngừng thi công phải có báo hiệu an toàn theo quy định…
Khi thi công chỉ được thực hiện trên 1/2 bề rộng mặt đường và đảm bảo giao thông trên 1/2 mặt đường còn lại. Tuyệt đối không được để xảy ra ùn tắc giao thông và đảm bảo ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông, phải hoàn thành thi công dứt điểm từng đoạn sau mỗi ca, mỗi ngày.
Theo đơn vị nhà thầu thi công công trình, tại thời điểm này, công trình dự án “Sửa chữa mặt đường các đoạn Km19+00 đến Km22+550; Km26+550 đến Km28+00, tuyến Túy Loan-đường dẫn hầm đường bộ Hải Vân” đang tạm dừng thi công vì TP. Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong thời tiết mưa bão.
Hiện nay, nhà thầu thi công mới thi công cào bóc tái sinh được 1/2 mặt đường với khối lượng khoảng 300m.
>>>Một số hình ảnh công tác khắc phục, gia tăng biện pháp đảm bảo ATGT khu vực thi công công trình:
Huy động công nhân, phương tiện khắc phục các vị trí hư hỏng trong điều kiện thời tiết mưa bão
Máy san gạt tạo êm thuận mặt đường
Vừa khắc phục, vừa đảm bảo giao thông thông suốt
Việc thi công công trình gặp khó khăn trong tình hình dịch bệnh, mưa bão
Mưa lớn khiến công tác khắc phục, duy trì đảm bảo ATGT hết sức khó khăn
Hiện nay, mưa lớn đang tiếp tục diễn ra tại Đà Nẵng
Gia tăng hệ thống cảnh báo, chỉ dẫn đảm bảo ATGT trên tuyến
Đơn vị thi công cắt cử lực lượng cảnh báo, ứng trực
Hướng dẫn, đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến cả ban đêm