Đường chưa làm xong đã tự do lưu thông, trách nhiệm thuộc về ai?

  • Blog
  • Đường chưa làm xong đã tự do lưu thông, trách nhiệm thuộc về ai?
Đường chưa làm xong đã tự do lưu thông, trách nhiệm thuộc về ai?

[ad_1]

Dự án ĐT922 (xây dựng và nâng cấp giai đoạn 1 từ QL91B đến Cờ Đỏ) do Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư. Tuyến có chiều dài hơn 29 km, điểm đầu đấu nối vào QL91B, được đầu tư với tổng mức gần 1.500 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017-2021, sau điều chỉnh kéo dài đến năm 2022. Đến nay, dự án vẫn chưa khánh thành, nhưng nhiều người đã lo về tình trạng mất ATGT tại vị trí đấu nối dự án với QL 91B.

Cần Thơ: Đường chưa làm xong đã tự do lưu thông, trách nhiệm thuộc về ai? 1

ĐT922 hiện đã được thảm nhựa, rất nhiều phương tiện lưu thông trên tuyến

Đường chưa khánh thành đã thoải mái đi qua

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào ngày 25/1, tuyến đường nghìn tỷ này đã được láng nhựa, chưa khánh thành nhưng đã có rất nhiều phương tiện lưu thông qua lại. Do đó, chủ đầu tư đã cho lắp biển ngay đầu tuyến với nội dung “Chú ý: Công trường đang thi công cấm các phương tiện đi vào”.

Tại nút giao ĐT922 và QL91B, hệ thống biển báo, gờ giảm tốc, đèn tín hiệu chưa được lắp đặt. Nhưng nhiều người dân vẫn đi tắt vào con đường chưa khánh thành này. Do đó, dễ dẫn đến tình trạng xung đột giữa làn phương tiện chạy trên QL91B với xe chuyển hướng từ QL91B vào ĐT922 và ngược lại, khiến giao thông tại khu vực này lộn xộn, phức tạp.

Theo một số người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, biển cấm phương tiện đi vào ĐT 922 đã được lắp đặt vào chiều 24/1.

Cần Thơ: Đường chưa làm xong đã tự do lưu thông, trách nhiệm thuộc về ai? 2

Người dân cho hay, chưa nghe bất kỳ thông báo nào về việc cấm xe lưu thông trên tuyến, trừ biển báo được lắp đặt vào ngày 24/1.

“Từ hồi đường này làm, bà con ở đây, ai chạy được cứ chạy. Người dân họ cứ thấy đường là chạy thôi. Bên đơn vị thi công sắp tới phải có kẻ đường, cắm bảng hướng dẫn bà con. Quan trọng, ở đây phải có đèn tín hiệu giao thông”, ông Tr., một người dân sinh sống tại đây nói.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, thời gian qua, trên tuyến ĐT922 đã xảy ra một số vụ TNGT do các phương tiện tự ý chạy vào.

Dự kiến ngày 28/1 mới tổ chức lễ thông xe kỹ thuật

Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, ông Phạm Vinh, Phó Chi cục Trưởng, Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 (Chi cục Quản lý đường bộ IV) cho biết, ông vừa có văn bản gửi Ban quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông TP Cần Thơ (chủ đầu tư Dự án ĐT922) về việc chấp hành nội dung giấy phép thi công công trình nút giao đấu nối ĐT922 với QL91B.

Theo Chi cục quản lý Đường Bộ IV.5, qua kiểm tra hiện trường tại nút giao đấu nối này cho thấy, chủ đầu tư đã tổ chức thông xe, đưa nút giao vào khai thác. Trong khi đó, tại vị trí này, chưa được bố trí đầy đủ hệ thống ATGT, theo nội dung hồ sơ thiết kế và giấy phép thi công. Cạnh đó, đơn vị cũng chưa có biên bản nghiệm thu và văn bản chấp thuận đưa nút giao vào khai thác của cơ quan quản lý đường bộ theo quy định.

Ông Vinh cho rằng, việc đưa nút giao vào khai thác với những tồn tại nói trên gây nguy cơ mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT tại khu vực nút giao là rất cao do hiện nay lưu lượng phương tiện lưu thông qua nút giao luôn đông đúc và thường xuyên xảy ra xung đột.

Cần Thơ: Đường chưa làm xong đã tự do lưu thông, trách nhiệm thuộc về ai? 3

Hiện trạng nút giao đấu nối ĐT922 với QL91B

“Theo đúng quy định, trước tiên, chủ đầu tư phải thi công đầy đủ các hạng mục theo hồ sơ thiết kế đã được duyệt. Sau đó, mời bên Chi cục nghiệm thu rồi mới đưa vào khai thác.

Chưa xong mà cho xe lưu thông từ đường nhánh vào QL như vậy là sai. Chúng tôi đã có văn bản gửi chủ đầu tư yêu cầu tổ chức khắc phục ngay, trường hợp để xảy ra TNGT là phải chịu trách nhiệm”, ông Vinh nhấn mạnh.

Ông Lê Minh Cường, Giám đốc Ban quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông TP Cần Thơ cho hay, dự kiến ngày 28/1, mới tổ chức lễ thông xe kỹ thuật dự án. Ông cũng khẳng định, trong thời gian này, vẫn chưa cho phương tiện lưu thông trên tuyến. Tuy nhiên, nhiều phương tiện vẫn rẽ vào.

“Nhà thầu có cấm biển báo tại các nút giao, đầu tuyến, Ban cũng có văn bản gửi các địa phương nhờ hỗ trợ trong việc kiểm tra, xử phạt. Còn về nút giao đấu nối với QL91B, hiện đang tập hợp hồ sơ, qua Tết sẽ mời Chi cục Quản lý đường bộ kiểm tra, thẩm định”, ông Cường thông tin.



[ad_2]
Theo ATGT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *