Bãi xe tự phát “khủng” dưới lòng đường

  • Blog
  • Bãi xe tự phát “khủng” dưới lòng đường
Bãi xe tự phát “khủng” dưới lòng đường

[ad_1]

Sáng 21/8, trực tiếp lưu thông trên đường Nghiêm Xuân Yêm (Hà Nội), đập vào mắt PV Báo Giao thông là một bãi đỗ xe “khủng” tồn tại ngay dưới lòng đường.

Bãi xe tự phát “khủng” dưới lòng đường 1

Ô tô đỗ tràn lan dưới lòng đường Nghiêm Xuân Yêm, trước KĐT Kim Văn – Kim Lũ. (Chụp sáng 21/8)

Hàng loạt xe ô tô BKS: 29A-897.81, 30A-813.60; 30F-023.20, 30G-676.84, 30F-090.61, 30F-883.26; 30A-692.76; 29A-058.86; 30E-766.64… cùng gần 50 xe ô tô cá nhân khác bất chấp biển báo cấm đỗ xe được dựng ở khu vực, ngang nhiên nối đuôi nhau dừng, đỗ trên mặt đường dài khoảng hơn 200m để vào các tòa chung cư tại KĐT Kim Văn – Kim Lũ.

Hết hàng một (lòng đường sát mép vỉa hè), các phương tiện lại “rủ” nhau dàn hàng hai. Thậm chí, thời điểm 8h50, khi diện tích đỗ xe hai hàng trong đã chật kín, chiếc xe bán tải BKS 29H-077.98 còn lập tiếp một hàng đỗ xe thứ 3, dừng lại hàng chục phút để vận chuyển hoa quả cho cư dân trong khu đô thị. Mặt đường Nghiêm Xuân Yêm có 5 làn xe thì 2/5 làn bị phương tiện chiếm dụng lập bãi đỗ.

Thực trạng trên khiến trục đường kết nối cửa ngõ phía Nam của thành phố luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT mỗi lần phương tiện di chuyển ra, vào bãi đỗ xe tự phát.

Dù thời gian các phương tiện dừng đỗ sai quy định rất dài, song trong suốt thời gian ghi nhận, PV không thấy bất kỳ sự có mặt, nhắc nhở, xử lý của lực lượng chức năng nào.

Đáng nói, từ cuối năm 2017, ngay sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh về điểm nóng đỗ xe tự phát quanh KĐT Kim Văn – Kim Lũ, Công an phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) đã ra quân xử lý vi phạm, song, hơn 3 năm qua, hiện tượng ô tô “biến” lòng đường thành bãi đỗ vẫn đâu lại vào đó, ung dung tồn tại.

Trao đổi với Báo Giao thông, chuyên gia giao thông Nguyễn Hữu Đức cho rằng, một bãi đỗ xe tự phát tồn tại từ năm này qua năm khác cho thấy sự buông lỏng của lực lượng chức năng và là hệ quả của việc xử lý theo kiểu “bắt cóc bỏ đĩa”.

“Các cấp có thẩm quyền cũng cần xem xét trách nhiệm của lực lượng thực thi công vụ nếu để vi phạm tái diễn, kéo dài, tránh tình trạng xử lý qua loa dẫn đến sự “nhờn luật” của người dân”, TS. Đức nói.



[ad_2]
Theo ATGT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *