Đảm bảo ATGT, cứu hộ cứu nạn thế nào?

  • Blog
  • Đảm bảo ATGT, cứu hộ cứu nạn thế nào?
Đảm bảo ATGT, cứu hộ cứu nạn thế nào?

[ad_1]

Mọi phương án đảm bảo trật tự ATGT, cứu hộ cứu nạn đã sẵn sàng

Ngày 3/4, đi dọc tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan (Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế), PV ghi nhận công tác đảm bảo trật tự ATGT, cứu hộ cứu nạn phục vụ khai thác, vận hành, sử dụng tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan đã cơ bản hoàn tất.

Thông tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan: Đảm bảo ATGT, cứu hộ cứu nạn thế nào? 1

Từ ngày 2/4, tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan kết nối giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên – Huế đã thông.

Mặc dù có quy định cấm xe máy lưu thông trên tuyến nhưng tình trạng xe máy, mô tô vẫn lưu thông trên tuyến, gây mất trật tự ATGT. Đáng lo, nhiều phương tiện xe máy, ô tô vẫn ngang nhiên băng qua các lối đi tự mở ra/vào tuyến cao tốc, bất chấp hiểm họa TNGT.

Ông Nguyễn Đức Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên thông tin: Ngay sau khi được cơ quan thẩm quyền giao quản lý, bảo trì tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan và vận hành hầm đường bộ Mũi Trâu, Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên đã khẩn trương bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị phục vụ công tác quản lý khai thác tuyến an toàn, hiệu quả.

Ông Hùng cho hay: Để hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thuận lợi, ngoài hệ thổng biển báo, biển chỉ dẫn giao thông, ngay 2 đầu tuyến, đơn vị đã lập 2 chốt 24/24 giờ kiểm soát phương tiện vào ra, tuyên truyền, nhắc nhở xe mô tô, xe máy không được đi vào tuyến cao tốc, vừa thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT, xử lý những tình huống xảy ra.

“Đối với công tác vận hành hầm đường bộ Mũi Trâu, hiện nay đơn vị cũng đang tiếp nhận và thực hiện tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao công nghệ, phần mềm vận hành hầm. Đồng thời tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn, xử lý các vấn đề phát sinh (nếu có) trong quá trình vận hành hầm Mũi Trâu trong thời gian quá trình khai thác, đảm bảo an toàn”, ông Hùng cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Hùng, vấn đề lo lắng nhất hiện nay là sau khi thông tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan vẫn còn tồn tại nhiều lối đi tự mở, một số vị trí hàng rào bảo vệ bị tháo dỡ khiến cho công tác quản lý, bảo trì tuyến gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn những nguy cơ mất ATGT trong quá trình khai thác, vận hành nếu như không được khắc phục, xử lý kịp thời.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT (Công an TP. Đà Nẵng) lo ngại, nếu các tuyến đường, lối đi tự mở đấu nối vào tuyến cao tốc hiện nay không đóng hoàn toàn sẽ rất nguy hiểm, trực tiếp đe doạ tính mạng người dân.

Thông tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan: Đảm bảo ATGT, cứu hộ cứu nạn thế nào? 2

Trong những ngày qua, mưa lớn diễn ra trên địa bàn Thừa Thiên – Huế khiến đất đá sụt trượt tại Km 25 – vị trí thi công gia cố mái taluy dương khiến giao thông ách tắc trên tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan. Đến sáng 4/4, tuyến cao tốc vẫn chưa được thông.

Cần sớm đóng chặn các lối đi tự mở gây mất ATGT

Theo Cục QLĐB III (Tổng Cục đường bộ Việt Nam), đến nay tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan đã thông, tuy nhiên hiện vẫn còn 2 vị trí mở hàng rào bảo vệ, 7 vị trí lối đị tự mở chưa đóng được do người dân cản trở, trong đó có 3 vị trí người dân tự mở để tạo đường vào rẫy; 4 vị trí (tại Km 51+200, Km 52+520, Km 55+490, Km 59+140) do UBND xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) kiến nghị tạm thời để lại để tạo điều kiện cho người dân tại khu vực lưu thông do thời tiết mưa lớn kéo dài và trong thời gian chờ thi công xong phần móng cấp phối đá dăm tuyến đường ĐT.601.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục QLĐB III cho hay: Đến thời điểm này, qua kiểm tra hiện trường ĐT.601 qua các đọan tuyến đã thi công xong phần móng cấp phối đá dăm, người dân đi lại thuận lợi, nên Cục QLĐB III có văn bàn đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện đóng các điểm mở hộ lan tôn sóng và hàng rào bảo vệ còn lại và phối hợp bảo vệ hành lang an toàn đường bộ trong suốt quá trình khai thác tuyến đường theo quy định pháp luật giao thông đường bộ.

Ông Bình thông tin: Cục QLĐB III cũng đề nghị Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Đầu tư BT Cam Lộ – Túy Loan tiếp tục chịu trách nhiệm tổ chức đóng các điểm mở hộ lan tôn sóng và hàng rào bảo vệ còn lại đến khi hoàn thành toàn bộ, đồng thời khắc phục các tồn tại khác còn lại.

Trường hợp người dân cản trở không thể đóng được các điểm mở hộ lan tôn sóng, hàng rào bảo vệ, Cục QLĐB III sẽ tiếp tục cử công chức thanh tra phối hợp đơn vị quản lý, bảo trì thường xuyên thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí điểm mở.

Đồng thời, kiến nghị Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ Việt Nam có ý kiến đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương tích cực, khẩn trương đóng các điểm lối đi tự mở.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Tuý Loan có tổng chiều dài 77,5km, bắt đầu từ ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) và kết thúc tại nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) có tổng vốn đầu tư 11.500 tỉ đồng.

Hiện, dự án cơ bản hoàn thành đoạn La Sơn – Hòa Liên, riêng đoạn Hòa Liên – Túy Loan sẽ tách ra để đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công.

Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Tuý Loan khi đưa vào khai thác sẽ không có trạm thu phí, sẽ cấm xe máy lưu thông, vận tốc tối đa của các phương tiện là 80km/h.

>>>Hình ảnh về công tác đảm bảo TTATGT, diễn tập cứu hộ cứu nạn trên tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan:

Thông tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan: Đảm bảo ATGT, cứu hộ cứu nạn thế nào? 3

Tình trạng xe máy lưu thông trên tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan khá phổ biến.

Thông tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan: Đảm bảo ATGT, cứu hộ cứu nạn thế nào? 4

Người dân bất chấp nguy hiểm băng qua các lối đi tự mở vào tuyến cao tốc.

Thông tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan: Đảm bảo ATGT, cứu hộ cứu nạn thế nào? 5

Phòng điều hành, theo dõi và quản lý vận hành hầm đường bộ Mũi Trâu.

Thông tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan: Đảm bảo ATGT, cứu hộ cứu nạn thế nào? 6

Phương tiện, lực lượng ứng trực 24/24 giờ đảm bảo TTATGT, cứu hộ cứu nạn, xử lý tình huống trên tuyến cao tốc.

Thông tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan: Đảm bảo ATGT, cứu hộ cứu nạn thế nào? 7

Công tác diễn tập ứng phó tình huống, đảm bảo TTATGT trên tuyến được thực hiện kỹ lưỡng.



[ad_2]
Theo ATGT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *