Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra tuyến đường thuỷ ra đảo Cát Bà

  • Blog
  • Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra tuyến đường thuỷ ra đảo Cát Bà
Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra tuyến đường thuỷ ra đảo Cát Bà

[ad_1]

ATGT đường thuỷ được đảm bảo

Ngày 30/6, đoàn kiểm tra của Ủy ban ATGT Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách làm Trưởng đoàn trực tiếp kiểm tra thực tế công tác bảo đảm trật tự ATGT trong hoạt động vận tải hành khách từ bờ ra đảo tuyến Hải Phòng – Cát Bà (Hải Phòng).Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra tuyến đường thuỷ ra đảo Cát Bà 1

Đoàn kiểm tra do ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia làm Trưởng đoàn kiểm tra thực tế tại bến Bèo

Đoàn kiểm tra cùng các lãnh đạo cảng vụ, đồn biên phòng và ban quản lý đã kiểm tra thực tế tại bến Bèo, thôn Cái Bèo, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

Theo Trung tá Nguyễn Thế Cừ, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cát Bà, hiện tại tình hình ATGT đường thuỷ ở khu vực bến Bèo cơ bản được đảm bảo. Những chủ tàu và thuyền trưởng chấp hành nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra tuyến đường thuỷ ra đảo Cát Bà 2

Trung tá Nguyễn Thế Cừ, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cát Bà

Tuy nhiên, Trung tá Cừ cũng cho biết, về công tác cứu hộ cứu nạn, hiện nay đơn vị vẫn chưa có những phương tiện chuyên dụng hoặc chưa có những buổi tập huấn riêng biệt. Khi xảy ra vụ việc thì Đồn biên phòng vẫn chủ trì để tổ chức công tác cứu hộ cứu nạn.

Vẫn còn bất cập trong quản lý hoạt động vận tải khách

Trong quá trình kiểm tra tuyến đường thuỷ Hải Phòng – Cát Bà, ông Khuất Việt Hùng nhận thấy việc quản lý hoạt động vận tải vẫn có nhiều vướng mắc.

Cụ thể, danh sách hành khách trên tàu lúc về thì không được kiểm tra. Các tàu ở lại trên biển cũng không có đơn vị và phương thức quản lý cụ thể.

Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra tuyến đường thuỷ ra đảo Cát Bà 3

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra hoạt động vận tải của 1 tàu

Thượng tá Phạm Thị Ngân, Phó trưởng phòng 10, Cục CSGT (Bộ Công an) nêu quan điểm, công tác tuần tra kiểm soát trên đường thuỷ nội địa tại Cát Bà chưa được làm triệt để, việc tuyên truyền cũng gần như không có.

“Nếu chỉ kiểm soát hành khách khi xuất bến thì có rất nhiều bất cập. Bây giờ có người đi từ Hạ Long sang Cát Bà rồi lên tàu về nơi neo đậu thì các đơn vị cũng không nắm được, xong cũng không ai chịu trách nhiệm”, Thượng tá Ngân cho hay.

Ông Khuất Việt Hùng sau đó trực tiếp cùng các lãnh đạo đã kiểm tra thực tế tàu HP – 3560 khi tàu này vừa chở khách về neo đậu tại bến Bèo. Quá trình kiểm tra, thuyền trưởng của tàu cùng 2 người khác đều xuất trình được giấy tờ liên quan, giấy cấp phép hoạt động, giấy chứng nhận khả năng chuyên môn…

Tuy nhiên, thuyền trưởng không xác định được danh sách hành khách đi về trên tàu.

Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra tuyến đường thuỷ ra đảo Cát Bà 4

Đoàn đi kiểm tra tại cảng Việt Hải

Đáng chú ý, chiếc tàu này còn không đi theo lộ trình đã được cấp phép. Về việc này, đại diện Cảng thuỷ đường thuỷ nội địa Hải Phòng cho biết đã yêu cầu lực lượng kiểm tra, tiến hành lập biên bản xử lý đối với tàu HP – 3560.

Trước những ý kiến và qua buổi kiểm tra trên, ông Khuất Việt Hùng đề nghị Ban ATGT thành phố khẩn trương chỉ đạo theo thẩm quyền, đảm bảo các lực lượng thực hiện tốt công tác đảm bảo ATGT trên tuyến du lịch đường thuỷ đông khách này.

“Cảng vụ Đường thuỷ nội địa và đơn vị biên phòng phụ trách khu vực này cần làm rõ việc chồng lấn khi quản lý tàu. Có những phương án cụ thể và đơn vị phụ trách khi tàu lưu đêm hoặc nằm ngoài thời gian cho phép. Bên cạnh đó, cũng phải có phương án quản lý rõ ràng đối với việc sử dụng mô tô nước”, ông Khuất Việt Hùng lưu ý.



[ad_2]
Theo ATGT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *