Thiếu bãi gửi xe, ô tô đậu đỗ tràn lan khu vực cấm

  • Blog
  • Thiếu bãi gửi xe, ô tô đậu đỗ tràn lan khu vực cấm
Thiếu bãi gửi xe, ô tô đậu đỗ tràn lan khu vực cấm

[ad_1]

Nhan nhản phương tiện đỗ nơi cấm đỗ

Qua ghi nhận của PV Báo Giao thông, thời gian gần đây, trên tất cả các tuyến đường của TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) như TL336, QL8A qua trung tâm, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn… luôn phổ biến tình trạng ô tô đỗ ở vị trí cấm.

Điển hình là tuyến QL18A chạy qua 3 phường Cao Thắng, Hồng Hải và Hồng Hà, dù cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long mới thiết kế tuyến đường gom và cho phép đỗ xe ở một bên, nhưng do lượng ô tô quá đông, nên tình trạng xe vi phạm đỗ, dừng đã diễn ra khá phổ biến.Quảng Ninh: Thiếu bãi gửi xe, ô tô đậu đỗ tràn lan khu vực cấm 1

Lực lượng CSGT – trật tự Công an TP Hạ Long kiểm tra, nhắc nhở một trường hợp đỗ xe không đúng nơi quy định

Đặc biệt, từ đoạn Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh đến qua khu vực cổng Công an tỉnh Quảng Ninh có nhiều siêu thị, chợ và nhà hàng, nên bất cứ lúc nào cũng gặp được xe ô tô vi phạm quy định.

Đáng chú ý, nhiều phương tiện thường xuyên vi phạm quy định, nhưng lại bật đèn báo sự cố nhằm tránh sự kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng.

Quảng Ninh: Thiếu bãi gửi xe, ô tô đậu đỗ tràn lan khu vực cấm 2

Dù có bãi đỗ xe cách đó vài trăm mét, nhưng nhiều chủ ô tô vẫn “vô tư” đỗ xe ở vị trí cấm để ra bãi biển đi dạo

Trên tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn thuộc địa phận phường Hồng Hà, mặc dù có bãi đỗ xe, nhưng nhiều người vẫn “vô tư” đỗ xe để vào bãi biển Cột 8 tản bộ…

Quảng Ninh: Thiếu bãi gửi xe, ô tô đậu đỗ tràn lan khu vực cấm 3

Trạm chờ xe buýt ở khu vực Cột 8, phường Hồng Hà, TP Hạ Long bị xe đỗ bịt kín

Còn ở Tỉnh lộ 336, đoạn qua phường Cao Thắng và phường Hà Lầm, dù đã có biển cấm đỗ, nhưng tại nhiều khu vực, ô tô đỗ chắn hết cả lối ra, vào nhà dân.

Quảng Ninh: Thiếu bãi gửi xe, ô tô đậu đỗ tràn lan khu vực cấm 4

Theo phản ánh của người dân, chiếc xe tải này ngày nào cũng “cắm chốt” ở đây để bốc, dỡ hàng và bật đèn báo sự cố

Ngày 3/3, PV Báo Giao thông đã theo chân Tổ công tác của Đội CSGT – trật tự, Công an TP Hạ Long và thấy được, người vi phạm đã viện đủ lý do về hành vi vi phạm của mình.

Chị Ng.T.H, nhà ở phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long đã đỗ xe ô tô vào khu vực cấm phân trần: Nhà tôi ở gần đây ra hiệu thuốc mua ít dụng cụ y tế. Nhưng tại đây, không còn chỗ đỗ xe, nên đành đỗ tạm để vào mua đồ rồi ra.

Quảng Ninh: Thiếu bãi gửi xe, ô tô đậu đỗ tràn lan khu vực cấm 5

Trên TL336 từ phường Cao Thắng sang phường Hà Lầm, TP Hạ Long tuy đã cắm biển cấm đỗ, nhưng vẫn rất nhiều xe vi phạm

Còn anh C.M.T, trú tại TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đỗ xe ở đường gom song song với QL18A ở địa bàn phường Hồng Hải khi bị phạt tiền và tạm giữ giấy phép lái xe thì giải thích: “Bên kia đường các xe đã đỗ kín chỗ rồi”.

Thiếu tá Hoàng Bảo Nguyên, cán bộ Đội CSGT – trật tự, Công an TP Hạ Long cho biết: Chúng tôi thường xuyên tuần tra, kiểm soát các tuyến đường trọng điểm vào những giờ cao điểm, nên đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp đỗ xe vi phạm.

“Tuy nhiên, do lượng xe nhiều mà thành phố rất ít bãi trông giữ, đỗ xe, nên tỷ lệ xe đỗ đậu trái phép vẫn còn nhiều”, Thiếu tá Nguyên cho hay.

Quảng Ninh: Thiếu bãi gửi xe, ô tô đậu đỗ tràn lan khu vực cấm 6

Một chiếc ô tô đỗ ở vị trí cấm không khác “bùng binh” giữa ngã ba ở phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long

Loay hoay quy hoạch bãi đỗ xe

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, chỉ tính từ giữa tháng 1/2021 đến nay, các đơn vị thuộc Công an TP Hạ Long đã xử lý 1.344 trường hợp ô tô vi phạm lỗi đỗ dừng với số tiền trên 661 triệu đồng.

Cũng trong thời gian này, lực lượng chức năng địa phương đã nhắc nhở, yêu cầu hàng ngàn tài xế di chuyển phương tiện khỏi vị trí vi phạm.

Quảng Ninh: Thiếu bãi gửi xe, ô tô đậu đỗ tràn lan khu vực cấm 7

Cán bộ Đội CSGT – trật tự, Công an TP Hạ Long lập biên bản xử lý một trường hợp vi phạm trưa 3/3

Theo lãnh đạo Đội CSGT – trật tự, Công an TP Hạ Long thì nguyên nhân của tình trạng vi phạm các quy định như hiện nay là do trên địa bàn, nhất là khu vực Hòn Gai hầu như không có điểm, bãi đỗ xe. Trong khi đó, lượng ô tô ở thành phố này rất đông.

Quảng Ninh: Thiếu bãi gửi xe, ô tô đậu đỗ tràn lan khu vực cấm 8

Nhiều hộ dân trong khu dân cư ở khu vực trung tâm TP Hạ Long không dễ kiếm được chỗ đỗ xe vì lượng phương tiện quá nhiều

“Khi thiết kế các toà chung cư, chủ đầu tư không tính toán hết được nhu cầu đỗ xe của cư dân trong tòa nhà, nên hầm để xe rất hạn chế. Vì vậy, người dân không còn cách nào khác là phải để xe ra đường. Các khu dân cư khác thì chưa có bãi gửi xe, muốn gửi xe cũng không có.

Thời điểm này, khách du lịch đến TP Hạ Long khá vắng, nếu vào thời kỳ cao điểm, bãi đỗ xe không có, du khách không còn cách nào khác là vi phạm. Trong khi đó, lực lượng, phương tiện tuần tra của cơ quan chức năng lại hạn chế, địa bàn rộng, muốn xử lý dứt điểm cũng khó”, vị lãnh đạo Đội CSGT – trật tự, Công an TP Hạ Long nói.

Quảng Ninh: Thiếu bãi gửi xe, ô tô đậu đỗ tràn lan khu vực cấm 9

Nhiều tòa nhà chung cư ở TP Hạ Long không bố trí đủ nơi đỗ xe cho cư dân dẫn đến tình trạng phương tiện phải để ngoài đường

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó phòng Quản lý Đô thị TP Hạ Long cũng thừa nhận thực trạng ô tô đỗ không đúng nơi quy định ở khu vực nội thị hiện nay là bài toán nan giải.

Quảng Ninh: Thiếu bãi gửi xe, ô tô đậu đỗ tràn lan khu vực cấm 10

Điểm gửi xe ô tô ở ngõ 1, phường Cao Thắng – địa điểm hiểm hoi có thể tìm được để gửi xe ở khu vực Hòn Gai của TP Hạ Long nhưng lúc nào cũng quá tải

Theo ông Tùng, địa bàn nội thị của TP Hạ Long rất rộng, mật độ dân cư cao, ô tô của dân và các cơ quan, đơn vị nhiều, quỹ đất để quy hoạch bãi đỗ xe phù hợp không có…

Quảng Ninh: Thiếu bãi gửi xe, ô tô đậu đỗ tràn lan khu vực cấm 11

Một số đoạn đường được cơ quan chức năng TP Hạ Long phối hợp lắp đặt biển cho phép đỗ theo giờ

“Hiện nay, cơ quan chức năng đã phối hợp rà soát và cắm biển cho phép đỗ phương tiện theo giờ tại một số khu vực. Mặt khác, địa phương cũng đang xây dựng quy hoạch tổng thể để có phương án bố trí một số bãi đậu xe.

Tuy nhiên, việc có được một số bãi đỗ xe không phải giải quyết được một sớm, một chiều vì quỹ đất công ở trong nội thị gần như không còn, nếu đền bù, giải phóng mặt bằng thì kinh phí sẽ rất lớn”, ông Tùng cho biết thêm.



[ad_2]
Theo ATGT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *