Sớm di dời hạ tầng ngầm phục vụ cải tạo nút giao thông trước bến xe Đà Nẵng

  • Blog
  • Sớm di dời hạ tầng ngầm phục vụ cải tạo nút giao thông trước bến xe Đà Nẵng
Sớm di dời hạ tầng ngầm phục vụ cải tạo nút giao thông trước bến xe Đà Nẵng

[ad_1]

Sớm di dời hạ tầng ngầm phục vụ cải tạo nút giao thông trước bến xe Đà Nẵng 1

Việc cải tạo nút giao thông Tôn Đức Thắng – Nam Trân đang vướng phải hệ thống ngầm phức tạp

Ngày 24/4, PV Báo Giao thông có mặt tại dự án cải tạo nút giao thông Tôn Đức Thắng – Nam Trân (trước bến xe trung tâm Đà Nẵng) ghi nhận tình trạng thi công dở dang.

Bên trái đường Nam Trân (tính từ nút giao Tôn Đức Thắng), một đoạn khoảng 100m vỉa hè, cống thoát nước được đơn vị thi công đào lên, tạo thành một rãnh dọc kéo dài án ngữ mặt tiền nhà dân, các cơ sở kinh doanh.

Từ ngoài đường, muốn đi vào nhà dân và các quán sá phải băng qua rãnh dọc bị đào xới này, người dân vô cùng khó khăn mỗi khi dắt xe ra vào nhà. Không còn vỉa hè, người đi bộ buộc phải ra đường mặc khu vực này lưu lượng xe cộ đông đúc.

>>> Clip: Dự án cải tạo nút giao thông Tôn Đức Thắng – Nam Trân dang dở:

Ông Hoàng Thanh Tùng, chủ một CLB bida trên đường Nam Trân bức xúc, từ ngày vỉa hè bị đào lên tạo ra khoảng cách giữa mặt đường và quán khiến khách ngại vào quán, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của gia đình ông.

“Không chỉ tôi, nhiều người mở quán cà phê, quán ăn tại đây cũng bức xúc lắm, dự án thi công chậm khiến chúng tôi không buôn bán gì được. Đó là chưa nói đến mỗi ngày phải chịu cảnh bụi bặm từ việc thi công này. Mong các cấp chính quyền sớm xử lý tình trạng này để ổn định cuộc sống cho người dân chúng tôi”, ông Tùng nói.

Ra phía đường Tôn Đức Thắng, vỉa hè 2 bên đường đều là những rãnh sâu kéo dài từ việc thi công dự. Bên dưới các rãnh sâu, hệ thống ống ngầm lộ ra.

Còn giữa nút giao thông, 2 “ụ” vật liệu được tập kết chỉ có vài chiếc cọc và dây giăng lên, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Sớm di dời hạ tầng ngầm phục vụ cải tạo nút giao thông trước bến xe Đà Nẵng 2

Một vệt dài trên đường Nam Trân thi công dang dở

Đầu giờ chiều, vắng bóng công nhân thi công. Người dân khu vực này cho hay, đơn vị thi công đào xới vỉa hè lên rồi để đó đã 20 ngày nay không thấy thi công gì khiến cuộc sống người dân đảo lộn.

Theo tìm hiểu của PV, việc đào vỉa hè tại khu vực này để cải tạo nút giao Tôn Đức Thắng – Nam Trân để xử lý tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm trước bến xe trung tâm Đà Nẵng. Dự án được đầu tư nguồn kinh phí trên 8 tỷ đồng.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Mai Đình Khánh, Phó giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án) cho biết, dự án đang vướng hạ tầng ngầm khá nhiều, phức tạp nên mất nhiều thời gian thi công hơn. Ban đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý.

Sớm di dời hạ tầng ngầm phục vụ cải tạo nút giao thông trước bến xe Đà Nẵng 3

Việc thi công dang dở ảnh hưởng đến đời sống cũng như việc kinh doanh của các hộ dân mặt tiền đường Tôn Đức Thắng

Đại diện Ban này cho biết, cải tạo nút giao thông này phức tạp hơn nhiều việc đầu tư mới. Bởi bên dưới vỉa hè là hệ thống điện ngầm, đường dây 22KV, đường dây điện hạ thế… nên đơn vị điều hành dự án đang phối hợp chặt chẽ với Điện lực liên chiểu để xử lý.

Dự án mới bắt đầu lại 3 tuần và vẫn đang trong thời hạn thi công. Theo tiến độ hết tháng 6 dự án phải hoàn thành. Đoạn nào hệ thống điện xử lý xong trước sẽ yêu cầu đơn vị thi công lu lèn hoàn trả mặt đường, vải hè ngay.

“Biết là làm dự án này sẽ ảnh hưởng đến các hộ kinh doanh xung quanh, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan sớm di dời xong hệ thống hạ tầng ngầm bên dưới, nhanh chóng thi công, trả lại mặt bằng cho bà con làm ăn. Mong bà con thông cảm”, vị này cho biết.

Nút giao thông Tôn Đức Thắng – Nam Trân được đầu tư hơn 8 tỷ đồng để cải tạo. Cụ thể, xén một phần vỉa hè các vị trí đường Tôn Đức Thắng phía bắc vào nút. Xén đường Nam Trân cả 2 bên phía đi Nguyễn Tất Thành và 1 bên phía bến xe trung tâm Đà Nẵng.

Thu hẹp dải phân cách giữa các hướng để mở rộng mặt đường, tăng số làn xe ra, vào nút. Rút ngắn khoảng cách giữa các đầu dải phân cách để giảm thời gian thoát nút. Bố trí đảo mềm kết hợp dải phân cách mềm phân làn rẽ phải riêng, liên tục cho các hướng.

Tổ chức lưu thông qua nút theo 3 pha tín hiệu đèn, hệ thống đèn tín hiệu được bố trí trên giá long môn kết hợp đèn Led phân làn xe chạy, đèn đếm lùi để tăng cường thông báo.



[ad_2]
Theo ATGT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *