• 2750 Quadra Street Victoria, Canada
  • Emergency Helpline: +44 587 154756

Sài Gòn đề xuất xây dựng 4 bãi giữ xe thông minh

  • Blog
  • Sài Gòn đề xuất xây dựng 4 bãi giữ xe thông minh
Shape Image One
Shape Image One
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
Sài Gòn đề xuất xây dựng 4 bãi giữ xe thông minh
  • admin
  • Tháng Ba 31, 2017
  • Không có phản hồi

Các bãi đậu cao tầng, lắp ghép, được đề xuất xây dựng tại 4 vị trí khác nhau ở  TP HCM nhằm giải quyết cấp bách nhu cầu đỗ xe cho người dân.
Trình bày với lãnh đạo UBND TP HCM vào chiều 29/3, một doanh nghiệp đã đưa ra các giải pháp tổ chức bãi giữ xe thông minh ở trung tâm thành phố.

Công ty này đề xuất xây dựng bãi đỗ xe thông minh cao tầng, lắp ghép, tại các vị tí là: Công viên 23/9 (4.048 m2); Công trường Lam Sơn (rộng 1.410 m2);  Công viên Tao Đàn (570 m2) và Công viên Lê Văn Tám (1.416 m2). Khi hoàn thành, các bãi có thể giữ tối đa khoảng 500 ôtô cùng lúc.

Sử dụng công nghệ mới với các robot tự động xoay vòng, khi ôtô di vào vị trí đậu xe, sau đó hệ thống tự động chuyển xe lên vị trí cao hơn theo thứ tự đã được lập trình sẵn của ệ thống. Nếu chủ xe muốn lấy, hệ thống lại tự động đưa ôtô về vị trí ban đầu để chuyển sang trạng thái giao thông động.

Bãi đậu xem thông minh
Ảnh minh họa một bãi đậu xem thông minh

Ngoài ra, doanh nghiệp trên cũng đã đề xuất với UBND TP HCM lên phương án chống ngập thông minh bằng hồ điều tiết, được xây theo công nghệ của Nhật Bản, nằm sâu dưới lòng đất ở những vùng trũng trong Thành phố.

Khi xây xong, mặt đất sẽ được trả nguyên hiện trạng ban đầu, không gây ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị. Hồ điều tiết theo thiết kế có khả năng giữ 95% lượng nước mưa, có thể dùng tưới cây và phòng cháy chữa cháy khi cần.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến đã giao Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan cùng tham gia nghiên cứu đề xuất của doanh nghiệp, xây các bãi xe ở những nơi khả thi vì đây là nhu cầu cấp bách cho Thành phố.

Phương án trên phải có trong Tháng 4. Trong đó, doanh nghiệp sẽ bỏ vốn làm bãi đậu xe, nguồn thu về là quảng cáo và phí giữ xe từ các khách hàng. Mức phí này phải được công khai và xem xét phù hợp.

Riêng đối với hồ điều tiết, ông Tuyến đã đề nghị doanh nghiệp cùng phối hợp với Trung tâm Chống ngập thành phố để đẩy nhanh tiến độ triển khai một công trình ở Thủ Đức trước khi mùa mưa tới.

“Đây cũng là giải pháp mẫu, vừa giải quyết chống ngập, vừa tiết kiệm lượng nước để sử dụng cho các hoạt động của thành phố khi cần thiết. Các giải pháp phải chuẩn, nếu có hiệu quả sẽ mở rộng ra vị trí khác”, ông Tuyến yêu cầu.

Tại cuộc họp gần đây về triển khai các dự án bãi đậu xe ngầm trên địa bàn thành phố, UBND TP HCM chỉ ra thực trạng nhiều bãi đậu xe ngầm ở trung tâm thành phố đã được quy hoạch từ lâu nhưng triển khai chậm do đó khiến Sài Gòn thiếu nơi để xe trầm trọng. Thậm chí, có những dự án khởi công từ năm 2008 nhưng “đắp chiếu” đến nay, do năng lực nhà đầu tư kém.

TP HCM yêu cầu Sở Giao thông làm việc với từng chủ đầu tư dự án bãi đậu xe ngầm tại Công viên Tao Đàn, Sân vận động Hoa Lư, Công viên Lê Văn Tám và Sân khấu Trống Đồng để xem xét các vướng mắc, tháo gỡ.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *