• 2750 Quadra Street Victoria, Canada
  • Emergency Helpline: +44 587 154756

Quảng Nam lý giải nguyên nhân liên tiếp xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng

  • Blog
  • Quảng Nam lý giải nguyên nhân liên tiếp xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng
Shape Image One
Shape Image One
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
Quảng Nam lý giải nguyên nhân liên tiếp xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng
  • admin
  • Tháng Tư 06, 2023
  • Không có phản hồi

3 tháng xảy ra 4 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng

Báo cáo tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm ATGT quý I/2023 và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2023 do Uỷ ban ATGT Quốc gia tổ chức vào chiều nay (6/4), đại diện Ban ATGT tỉnh Quảng Nam cho biết, 3 tháng đầu năm, tình hình ATGT trên địa bàn diễn biến hết sức phức tạp, số vụ, số người chết và bị thương do TNGT tăng cao so với cùng kỳ.

Quảng Nam lý giải nguyên nhân liên tiếp xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng 1

Hiện trường vụ TNGT khiến 10 người tử vong xảy ra sáng 14/2 ở Quảng Nam

Toàn tỉnh xảy ra 57 vụ TNGT, làm chết 58 người và bị thương 43 người. So với cùng kỳ năm 2022, tăng 23 vụ, tăng 22 người chết, giảm 2 người bị thương.

Có 4 vụ TNGT đường bộ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, trong đó có 3 vụ do các phương tiện từ các địa phương khác gây ra và đã để lại hậu quả vô cùng nặng nề, làm 16 người chết, 24 người bị thương.

Quá trình điều tra xác định nguyên nhân 2 vụ TNGT liên quan đến ô tô khách là do lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện, 1 vụ do phương tiện không đảm bảo an toàn (mất phanh), 1 vụ do sử dụng rượu, bia.

Nói về nguyên nhân số người chết tăng cao do TNGT trong quý I/2023, đại diện Ban ATGT tỉnh Quảng Nam cho hay, phương tiện vận tải đi vào địa phận của tỉnh chủ yếu vào khoảng thời gian từ 1h đến 4h sáng.

Đây là thời điểm đường vắng, lái xe thường có tâm lý chủ quan, mệt mỏi và buồn ngủ, là một trong các nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT.

Bên cạnh đó, Quảng Nam còn là địa phương có cả đồng bằng, trung du và miền núi. Đặc biệt tuyến đường từ Tây Nguyên xuống Quảng Nam như tuyến quốc lộ 14B, đường Hồ Chí Minh quanh co, khúc khuỷu, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn.

Ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của một bộ phận người tham gia giao thông, lái xe còn hạn chế, vi phạm ATGT còn xảy ra nhiều, đặc biệt là tình trạng sử dụng rượu, bia, các chất kích thích khi lái xe; không chấp hành biển báo, tín hiệu đèn giao thông; chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, phần đường, không chú ý quan sát; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn.

“Chính quyền địa phương, ngành chức năng chưa thực sự tích cực vào cuộc để ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường còn diễn ra khá phổ biến cũng là nguyên nhân khiến tình hình trật tự ATGT phức tạp”, đại diện Ban ATGT tỉnh Quảng Nam cho biết.

Quảng Nam lý giải nguyên nhân liên tiếp xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng 2

Quang cảnh Hội nghị

Kiến nghị mở rộng QL1A qua Quảng Nam

Tại Hội nghị, đại diện Ban ATGT tỉnh Quảng Nam đã đề nghị các địa phương có xe qua Quảng Nam thường xuyên xảy ra TNGT tăng cường công tác quản lý đối với điều kiện về người lái, phương tiện trước khi xuất bến.

Cùng với đó, kiến nghị Uỷ ban ATGT Quốc gia và các Bộ, ngành quan tâm mở rộng QL1A qua Quảng Nam do mật độ giao thông hiện nay rất cao song 39 km không có làn đường thô sơ và 8 km chưa có dải phân cách, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT rất cao.

Nêu tình trạng cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua Quảng Nam thường xuyên xảy ra tình trạng súc vật chạy trên đường, nhiều điểm lún có nguy cơ gây TNGT khi lưu thông vào ban đêm với tốc độ cao 100km/h, đại diện Ban ATGT tỉnh Quảng Nam kiến nghị xem xét sửa chữa các điểm hư, lún, các hàng rào nhiều đoạn hiện đang bị hư hỏng trên tuyến đường này.

Đồng thời, đề nghị quan tâm bổ sung các đèn cảnh báo tại một số điểm đen và những đoạn có nguy cơ cao xảy ra TNGT trên QL1A và các tuyến quốc lộ trên khu vực miền núi.

Đại diện Ban ATGT tỉnh Quảng Nam cũng kiến nghị sớm nghiên cứu cải tiến phần mềm theo dõi thiết bị giám sát hành trình theo hướng có thể cảnh báo trực tuyến phương tiện có tốc độ cao lưu thông bởi lực lượng mỏng không thể thường xuyên theo dõi, giám sát thiết bị này.




Theo ATGT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *