Lắp hộ lan giữ an toàn lại gây nguy cơ tai nạn

  • Blog
  • Lắp hộ lan giữ an toàn lại gây nguy cơ tai nạn
Lắp hộ lan giữ an toàn lại gây nguy cơ tai nạn

[ad_1]

Hơn một tháng nay, người dân xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An không khỏi lo lắng khi đi qua ngã tư cầu Thọ Thành trên tuyến đường dọc kênh Vách Bắc.

Lý do, trong quá trình thi công cầu Thọ Thành, hạng mục hộ lan hai bên đầu cầu có chiều cao gây hạn chế tầm nhìn của người điều khiển xe máy, ô tô con… khi lưu thông theo các hướng qua ngã tư giao cắt.

Nghịch lý: Lắp hộ lan giữ an toàn lại gây nguy cơ tai nạn 1

Hệ thống hộ lan cao ngang tầm nhìn người điều khiển phương tiện tại ngã tư cầu Thọ Thành

Ngày 11/5, có mặt tại ngã tư này, bằng cảm quan, PV nhận thấy những lo lắng của người dân nơi đây là có cơ sở.

Thời điểm PV có mặt, lưu lượng người và phương tiện trên tuyến rất lớn, với đầy đủ các loại phương tiện từ xe đạp, ô tô con, cho đến xe tải các loại.

Tuyến đường dọc kênh Vách Bắc, tại nút giao ngã tư cầu Thọ Thành là đoạn đường cong hình chữ S. Trong khi đó, từ trên cầu Thọ Thành cắt qua đường kênh, chạy vào làng Tạm Thọ là một con dốc, phương tiện lưu thông qua ngã tư này rất dễ xảy ra va chạm.

Đặc biệt, phía bờ kênh của ngã tư này còn không gian khá rộng nhưng hệ thống hộ lan mới được lắp đặt lại rất vuông góc với nhau khiến ngã tư bị thu hẹp, không có độ ôm cua cho phương tiện.

Chưa hết, tấm ngang của hộ lan khá cao, che ngang tầm nhìn của các phương tiện như xe đạp, xe máy, ô tô con…

Nghịch lý: Lắp hộ lan giữ an toàn lại gây nguy cơ tai nạn 2

Nhờ phanh kịp nên đã không xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô con với xe tải HOWO

Thấy PV đang ghi hình, ông Trần Đình Quyền (67 tuổi, ở làng Tam Thọ, xã Thọ Thành) đi đến cho biết: Chúng tôi không phải kỹ sư cầu đường nhưng từ thực tế hộ lan mới được xây dựng khoảng một tháng nay quá bất cập. Ngã tư rộng lớn như thế này, sao không mở rộng, ôm sát lề để tạo độ mở cho phương tiện, đồng thời thông thoáng tầm nhìn.

Cũng theo ông Quỳnh, tuyến đường kênh Vách Bắc nối từ QL1 (đoạn Cầu Lồi) lên trung tâm thị trấn Yên Thành (huyện Yên Thành) nên lưu lượng người và phương tiện rất lớn. Trước đây, khi cầu Thọ Thành chưa được xây dựng lại, đoạn này từng xảy ra TNGT và đã có 1 người tử vong.

Ông Lê Đức Tài (55 tuổi, cũng ở làng Tam Thọ) đi ra cho biết thêm: Đường kênh Vách Bắc đoạn này cong hình chữ S, trong khi đó đường từ khu dân cư ra cũng không nằm trên 1 trục thẳng so với cầu nên các phương tiện qua đây hay bị ách tắc, rất nguy hiểm.

“Hệ thống hộ lan mới xây dựng vừa thu hẹp ngã tư, vừa che ngang tầm nhìn của phương tiện như xe đạp, xe máy, ô tô con. Cách đây ít hôm, một xe ô tô con đi từ trong làng ra rẽ phải để xuống QL1 thì đúng lúc xe tải đi từ dưới lên. Do tầm nhìn bị hạn chế, chút nữa là xảy ra va chạm giao thông. Người dân đã có ý kiến với chính quyền địa phương, rất mong cơ quan có thẩm quyền sửa chữa”, ông Tài nói.

Nghịch lý: Lắp hộ lan giữ an toàn lại gây nguy cơ tai nạn 3

Tuyến đường vào khu dân cư cắt với đường kênh Vách Bắc không nằm trên 1 trục thẳng, và có độ dốc từ cầu Thọ Thành xuống

Trong khi chúng tôi đang nói chuyện, bỗng giật mình khi nghe tiếng phanh xe ô tô rít lên, kèm theo tiếng lốp xe trượt trên mặt đường. Tất cả hốt hoảng nhìn ra ngã tư thì một ô tô con vừa từ trong làng Tam Thọ đi ra, rẽ phải xuống QL1. Đúng lúc này, một xe tải HOWO từ dưới đi lên, may mắn cả 2 tài xế đã phanh kịp nên không có va chạm.

“Chú thấy chưa, ngã tư thế này, nếu ngành chức năng không sớm khắc phục những bất cập của hệ thống hộ lan thì trước sau gì cũng xảy ra tai nạn”, bác Quyền và bác Tài cùng nói.

Trước thực tế này, một lãnh đạo UBND huyện Yên Thành cho biết: Sau khi nhận phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã đi kiểm tra thực tế và sau đó có tờ trình gửi Sở NN&PTNT, Ban QLDA ĐTXD các công trình NN&PTNT có giải pháp hạ độ cao hệ thống hộ lan để đảm bảo an toàn cho người dân.

Qua điện thoại, ông Nguyễn Ngọc Quảng, Quyền Trưởng ban Ban quản lý dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT Nghệ An) cho biết: Ban đã nắm được phản ánh của người dân và địa phương về bất cập của hệ thống hộ lan tại cầu Thọ Thành.

“Qua kiểm tra, chúng tôi nhận thấy thiết kế qua đoạn này khá máy móc. Thời gian tới Ban sẽ cho mở rộng cũng như hạ thấp hệ thống hộ lan tại ngã tư này”, ông Quảng nói.



[ad_2]
Theo ATGT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *