Kiến nghị sử dụng cân tự động xử phạt khi xe không còn ở hiện trường

  • Blog
  • Kiến nghị sử dụng cân tự động xử phạt khi xe không còn ở hiện trường
Kiến nghị sử dụng cân tự động xử phạt khi xe không còn ở hiện trường

[ad_1]

Kiến nghị thí điểm sử dụng cân tự động xử phạt xe quá tải

Tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo ATGT 6 tháng đầu năm 2022, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Ngô Minh Châu cho biết, trên địa bàn TP. HCM trong 6 tháng đầu năm, TNGT đường bộ xảy ra 1.042 vụ (làm chết 326 người, bị thương 670 người), so với cùng kỳ năm 2021, giảm 92 vụ, tăng 15 người chết và giảm 51 người bị thương.

Kiến nghị sử dụng cân tự động xử phạt khi xe không còn ở hiện trường 1

TP. HCM kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận cho phép Sở GTVT thí điểm sử dụng cân tải trọng xe tự động để xử phạt xe quá tải, tương tự như mô hình Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang triển khai thí điểm trên QL 5

TNGT đường sắt xảy ra 1 vụ làm 1 người chết và không có người bị thương; TNGT tuyến đường thủy nội địa xảy ra 2 vụ, làm 2 người chết và không có người bị thương, so với cùng kỳ năm 2021, giảm 1 vụ, tăng 1 người chết và không tăng giảm số người bị thương.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cho biết, sẽ đẩy nhanh tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; phấn đấu khởi công một số dự án giao thông trọng điểm như đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa kết nối nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất;

Xây dựng nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức); xây dựng, mở rộng QL 50 (huyện Bình Chánh); tổ chức thực hiện hiệu quả Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TPHCM;

Phối hợp các sở, ngành, tổ chức chính trị – xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT, nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông.

Cùng đó, lực lượng chức năng của thành phố sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để xử phạt qua hình ảnh nhằm phát huy hiệu quả phòng ngừa TNGT…

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Ngô Minh Châu cũng kiến nghị Ủy ban ATGT Quốc gia nghiên cứu ban hành Bộ tiêu chí chung về xác định tình trạng ùn tắc giao thông để đánh giá một cách khoa học, hợp lý tình hình giao thông và áp dụng đồng bộ trong phạm vi cả nước.

Ông Châu cũng kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận cho phép Sở GTVT TPHCM thí điểm sử dụng thiết bị cân tải trọng xe tự động để xử phạt khi người lái xe và chủ xe không còn ở hiện trường nơi phát hiện vi phạm, tương tự như mô hình Tổng cục Đường bộ VN đang triển khai thí điểm trên QL 5.

Kiến nghị sử dụng cân tự động xử phạt khi xe không còn ở hiện trường 2

Ban ATGT Hà Nội đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm hoàn thiện phần mềm quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô để làm cơ sở xử lý vi phạm trong lĩnh vực này

Đề xuất hoàn thiện phần mềm quản lý kinh doanh vận tải

Cũng tại Hội nghị, Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra 408 vụ tai nạn, làm 223 người chết, 242 người bị thương.

So với cùng kỳ năm 2021 đã giảm 11 vụ (giảm 2,63%), giảm 30 người bị thương (giảm 11,03%) tuy nhiên, tăng 52 người chết (giảm 30,41%).

Trong đó, TNGT đường bộ xảy ra 403 vụ, làm 218 người chết, 239 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2021, giảm 12 vụ, tăng 50 người chết, giảm 32 người bị thương.

TNGT 6 tháng đầu năm 2022 giảm 2 tiêu chí về số vụ và số người bị thương, tuy nhiên số người chết tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Nguyên nhân là do vào thời điểm đầu năm 2021, nhất là giai đoạn cuối tháng 4 và đầu tháng 5, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP diễn biến phức tạp. UBND TP bắt đầu siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch, kéo theo đó lượng người, phương tiện tham gia giao thông giảm mạnh, dẫn tới tai nạn giao thông giảm sâu.

Đầu năm 2022, trong điều kiện TP Hà Nội thực hiện phương án phòng, chống dịch “Thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, các hoạt động đời sống, xã hội, giao thương, buôn bán dần trở lại bình thường; mật độ phương tiện tham gia giao thông tăng cao trên các tuyến quốc lộ, trục chính, vành đai trọng điểm, khu vực các bến xe, nhà ga, nhất là trong dịp nghỉ Lễ, Tết dẫn đến tình trạng TNGT tăng theo.

Để đảm bảo trật tự ATGT trong 6 tháng cuối năm, Đại tá Dương Đức Hải cho biết, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vi phạm nồng độ cồn, ma túy đối với lái xe; vi phạm tải trọng; vi phạm tốc độ;…

Cùng với đó, Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm hoàn thiện phần mềm quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô để làm cơ sở xử lý vi phạm trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, TP Hà Nội sẽ thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2022 và khai giảng năm học 2022 – 2023.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác duy tu, bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, không để xảy ra TNGT có nguyên nhân do hạ tầng bất cập; Tiếp tục tập trung xử lý, khắc phục các điểm ùn tắc giao thông, điểm đen về TNGT.



[ad_2]
Theo ATGT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *