• 2750 Quadra Street Victoria, Canada
  • Emergency Helpline: +44 587 154756

CSGT gọi loa, hàng loạt tài xế chạy từ quán cơm ven đường ra chịu phạt

  • Blog
  • CSGT gọi loa, hàng loạt tài xế chạy từ quán cơm ven đường ra chịu phạt
Shape Image One
Shape Image One
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
CSGT gọi loa, hàng loạt tài xế chạy từ quán cơm ven đường ra chịu phạt
  • admin
  • Tháng Hai 24, 2022
  • Không có phản hồi

Trưa 23/2, PV Báo Giao thông theo chân Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 5 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ TTKS, xử lý đối với xe đầu kéo, ô tô tải vi phạm đỗ dừng trên đường Lý Sơn, khu vực cầu Đông Trù thuộc địa bàn quận Long Biên (Hà Nội).

Tổ công tác đã tiến hành tuần tra hướng sân bay Nội Bài đi Quốc lộ 5 qua cầu Đông Trù và phát hiện hàng loạt các xe tải, xe container đỗ sai quy định ở khu vực này.

CSGT gọi loa, hàng loạt tài xế chạy từ quán cơm ven đường ra chịu phạt 1

Tài xế xe tải ký vào biên bản xử phạt lỗi “Đỗ dừng nơi có biển cấm dừng cấm đỗ” trên đường Lý Sơn, khu vực cầu Đông Trù đi Quốc lộ 5

Điển hình, khi phát hiện ô tô tải chở xăng dầu mang BKS 88C-055.xx trên cửa xe gắn lô gô mang dòng chữ Công ty TNHH MT Anh Long dừng đỗ ven tuyến đường đã có biển cấm dừng đỗ, Tổ công tác tới gần thì không thấy tài xế.

Cán bộ CSGT đã gọi loa 3 lần, nội dung “Yêu cầu tài xế xe BKS 88C-055.xx ra để điểm tra”. Ít phút sau, tài xế từ quán cơm ven đường chạy ra, xuất trình GPLX mang tên Nguyễn Đức H. (SN 1991, ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc).

Sau khi tuyên truyền đây là tuyến đường cấm đỗ, việc đỗ xe như vậy vi phạm giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm và TNGT, Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tài xế H. với hành vi vi phạm “Đỗ xe nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ”. Với vi phạm này, tài xế H. bị phạt mức 900 nghìn đồng.

Tài xế Nguyễn Đức H. trình bày, đang trên đường từ Vĩnh Phúc đi Hải Dương, khi qua cầu Đông Trù thấy có xe đỗ thì cũng tranh thủ đỗ lại vào ăn cơm rồi đi, không nghĩ có CSGT kiểm tra, xử phạt.

Tuy nhiên, tài xế H. cũng thừa nhận việc đỗ xe ven quốc lộ khá nguy hiểm, nên đã kí vào biên bản vi phạm và hứa không tái phạm.

CSGT gọi loa, hàng loạt tài xế chạy từ quán cơm ven đường ra chịu phạt 2

CSGT nhắc nhở tài xế điều khiển xe container vào mua cơm phải đỗ đừng theo quy định

Tiếp đó, Tổ công tác phát hiện xe đầu kéo container mang BKS 34C-193.xx kéo theo rơmóoc BKS 34R-019.xx của Công ty Cổ phần Liên Vận dừng đỗ ven đường, xe vẫn nổ máy, bật xi nhan nhưng không có lái xe trong cabin.

Tổ công tác lại gọi loa nhưng chỉ gọi 1 lần, đã thấy tài xế điều khiển 34C-193.xx kéo theo rơmóoc 34R-019.xx là anh Nguyễn Trọng D. (SN 1976, ở xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) chạy từ trong quán cơm ven đường ra, tay vẫn xách hộp cơm.

Tài xế D. trình bày, vừa đỗ xe chưa được 1 phút vào lấy gói cơm rồi lên đường đi ngay. Tổ công tác đã tiến hành nhắc nhở, tuyên truyền cho anh D. biết, việc đỗ dừng như vậy rất nguy hiểm, đồng thời ghi tên tài xế và biển số xe vào sổ nhật ký để nếu tái phạm sẽ xử phạt.

CSGT gọi loa, hàng loạt tài xế chạy từ quán cơm ven đường ra chịu phạt 3

Khi thấy CSGT, các tài xế vội cho xe di chuyển khỏi khu vực đường Lý Sơn

Đại uý Phùng Duy Phúc, cán bộ Tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 5 thông tin, tuyến đường Lý Sơn từ sân bay Nội Bài đi Quốc lộ 5 và ngược lại có lưu lượng tham giao giao thông đông, đặc biệt vào các giờ cao điểm, việc đỗ ô tô dọc hai bên đường Lý Sơn như vậy gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cho các xe lưu thông qua.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 5 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) thông tin, từ đầu năm 2022 đến nay, đơn vị đã xử lý 118 trường hợp xe đầu kéo container, ô tô tải vi phạm đỗ dừng trên tuyến QL5, đường Lý Sơn khu vực cầu Đông Trù.

“Dù Đội CSGT đường bộ số 5 thường xuyên bố trí các tổ tuần tra kiểm soát dọc các tuyến đường có nhiều quán ăn, nhà hàng để xử lý lỗi dừng đỗ sai quy định, nhưng cứ khi CSGT vắng bóng, vi phạm tái diễn. Do vậy, rất cần có sự vào cuộc của ngành chức năng địa bàn như chính quyền, công an phường… để giải quyết dứt điểm tình trạng phương tiện đỗ dừng sai quy định như thế này”, Trung tá Ngọc đề xuất.




Theo ATGT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *