Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ ùn dài: Đề xuất mở thêm làn cho xe luồng xanh

  • Blog
  • Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ ùn dài: Đề xuất mở thêm làn cho xe luồng xanh
Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ ùn dài: Đề xuất mở thêm làn cho xe luồng xanh

[ad_1]

Ngày 9/9, có hiện tượng hàng dài phương tiện ùn tắc tại trạm chốt kiểm soát cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ chiều vào Hà Nội.

Các tài xế phản ánh, do hôm nay, lực lượng chức năng chỉ mở 2 làn kiểm soát, một làn dành cho xe luồng xanh vận tải do Thanh tra giao thông (TTGT) phụ trách; làn còn lại dành cho các phương tiện khác do CSGT kiểm tra. Trong khi đó, việc kiểm tra xe luồng xanh được thực hiện chặt chẽ là nguyên nhân khiến ùn tắc kéo dài.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn dài: Đề xuất mở thêm làn cho xe luồng xanh 1

TTGT quét mã kiểm tra các xe luồng xanh vào Hà Nội tại chốt kiểm dịch trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Xe luồng xanh đi sai hành trình phải quay đầu

Chiều 9/9, PV Báo Giao thông ghi nhận, 100% phương tiện qua chốt kiểm soát Pháp Vân – Cầu Giẽ đều được kiểm tra. Việc kiểm tra được thực hiện khá chặt chẽ, kể cả xe luồng xanh.

Ngoài quét mã QR từng phương tiện, lực lượng TTGT tại chốt sẽ kiểm tra hành trình của tài xế. Nếu xe không có lộ trình được đi qua khu vực cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, lực lượng TTGT sẽ yêu cầu tài xế lập tức quay đầu.

Đến chiều 9/9, các phương tiện vẫn xếp hàng dài trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ chiều vào Hà Nội.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn dài: Đề xuất mở thêm làn cho xe luồng xanh 2

Chiều 9/9, các phương tiện vẫn ùn dài tại chốt kiểm soát vào Hà Nội trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Liên quan đến bất cập này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Đào Việt Long – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc kiểm tra mã QR Code và giấy xét nghiệm Covid-19 đối với lái xe là bắt buộc nhằm hạn chế nguy cơ lây lan của dịch bệnh, đặc biệt tại các chốt cửa ngõ Thủ đô có lưu lượng người và phương tiện lớn như Pháp Vân – Cầu Giẽ, cầu Phù Đổng…

“Trước đây, các lực lượng chức năng chỉ kiểm tra xác suất nhưng thời gian gần đây, qua kiểm tra đã phát hiện rất nhiều vi phạm. Nhiều trường hợp lái xe lợi dụng việc được cấp mã luồng xanh vận tải để chở người và hàng hóa không đúng quy định; không ít lái xe đi sai hành trình hoặc giấy xét nghiệm Covid-19 đã hết hạn, thậm chí đang là F0…”, ông Long cho biết.

Theo ông Long, điển hình là vụ việc xảy ra vào tháng 8/2021 với 4 trường hợp F0 là nhân viên Công ty TNHH Hiền Phước (trụ sở tại số 114 ngõ 24 Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) lái xe từ TP.HCM ra Hà Nội.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn dài: Đề xuất mở thêm làn cho xe luồng xanh 3

Các xe ùn ứ đều là xe tải, chờ đi qua luồng xanh

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở GTVT Hà Nội cũng đã khẩn trương yêu cầu các tổ chức, cá nhân sử dụng xe ô tô vận chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố khai báo trung thực, thực hiện nghiêm túc việc quản lý, giám sát đội ngũ lái xe, phụ xe của đơn vị.

Đồng thời, đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng trực thuộc tăng cường kiểm tra, giám sát, lập danh sách các tổ chức, cá nhân liên quan để quản lý di biến động của lái xe, phụ xe về địa phương từ các khu vực phong tỏa hoặc ổ dịch đã được ngành Y tế công bố.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn dài: Đề xuất mở thêm làn cho xe luồng xanh 4

CSGT điều tiết phương tiện đi vào chốt kiểm dịch cao tốc Pháp Vân – Cầu giẽ

Hiện tại, để bảo đảm hiệu quả công tác phòng chống dịch, Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng TTGT kiểm tra kỹ lưỡng. Khi quét mã, các phương tiện và người lái nếu giấy tờ hợp lệ sẽ được qua chốt ngay. Nếu giấy tờ không đúng quy định thì kiên quyết yêu cầu quay đầu.

Sẽ khảo sát, đề xuất mở thêm làn cho xe luồng xanh

Về việc tại sao chỉ bố trí 1 làn với 2 thanh tra để quét mã luồng xanh và kiểm tra giấy xét nghiệm trong khi lưu lượng phương tiện lớn khiến cho giao thông ùn tắc, theo ông Long, việc bố trí các chốt kiểm soát là theo phương án của CSGT (giữ vai trò chốt trưởng trong lực lượng liên ngành tham gia chốt trực). Hiện tại, khi bình thường chỉ bố trí 1 làn, khi đông mới bố trí 2 làn.

“Tại trạm thu phí này có 8 làn, ngay trong chiều nay (9/9), lãnh đạo Sở sẽ khảo sát thực tế và đề nghị Công an TP Hà Nội điều chỉnh phương án cho phù hợp theo hướng mở 4-5 làn và tăng cường nhân lực kiểm soát xe luồng xanh qua chốt nhằm đẩy nhanh tốc độ kiểm soát, giảm ùn tắc”, ông Long nói.



[ad_2]
Theo ATGT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *